เป๊ป เผยไม่คิดว่าระบบ false-9 ที่ซิตี้จะไปได้สวย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อในการใช้ระบบ false-9ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่นั่นน่าจะได้ข้อสรุปที่เหมาะสมในวันอาทิตย์นี้

ความสามารถของคาตาลันในการปรับตัวและค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาคือสิ่งที่ทำให้เขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ดังนั้น เมื่อซิตี้ต้องเผชิญกับโอกาสที่จะเข้าสู่ฤดูกาลโดยที่ไม่มีกองหน้าที่เป็นที่รู้จักในสโมสรฟุตบอล แทคติกจึงถูกทดสอบจนถึงขีดจำกัด

Sergio Agüero – ผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสร – กำลังดิ้นรนกับอาการบาดเจ็บที่เข่าที่สำคัญที่เขาหยิบขึ้นมาในช่วงท้ายของฤดูกาล 2019/20 และไม่น่าจะเห็นการกระทำใด ๆ จนกว่าจะถึงปีใหม่ ยิ่งไปกว่านั้น กาเบรียล เฆซุสเริ่มมองหารูปแบบที่ไร้ประโยชน์จากปีกขวาอย่างช้าๆ และไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นหมายเลขเก้าอีกต่อไป

Guardiola พยายามปรับแต่งทีมในลักษณะที่ทำให้พวกเขาสูญเสียบุคลากร แต่มันไม่ได้จนกว่าเขาจะสะดุดกับระบบเท็จเก้าซึ่งเขาเห็นว่าเมืองเจริญรุ่งเรืองจริงๆ ด้วยความเฉลียวฉลาดทางเทคนิคของ Phil Foden ในเท็จเก้าและอย่างของ Riyad Mahrez, Raheem Sterling และ Gabriel Jesus ที่หึ่งอยู่บนปีก City พบร่องของพวกเขาและรวบรวม 21 สตรีคที่ชนะติดต่อกันในทุกการแข่งขัน

มันเป็นการวิ่งที่ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ คาราบาวคัพเป็นครั้งที่สี่ติดต่อกัน และได้ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรกของสโมสร

ช่วงซัมเมอร์นี้มีข่าวลือว่าแฮร์รี่ เคนของ สโมสร ฟุตบอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์จะมาถึงเอทิฮัด แต่การเคลื่อนไหวนั้นพังทลายและซิตี้เข้าสู่ฤดูกาลที่ไร้กองหน้าอีกครั้ง อีกครั้ง การเริ่มต้นที่สั่นคลอนตามมาด้วยสถิติการชนะ 12 เกมที่น่าประทับใจในช่วงปีใหม่ ซึ่งทำให้พวกเขาก้าวกระโดดอย่างเชลซีและลิเวอร์พูลขึ้นอันดับหนึ่ง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่พวกเขาไม่ได้ย้ายจากนั้นมาเลยตั้งแต่นั้นมา

ความสำเร็จยังไม่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ การประลองในวันสุดท้ายกับแอสตัน วิลล่าจะเป็นตัวกำหนดชะตากรรมของเมือง ชนะเกมและเดอะบลูส์จะได้รับตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกที่สี่ในห้าฤดูกาล อย่างอื่นจะเปิดประตูให้ลิเวอร์พูลขโมยศักดิ์ศรีของเมืองได้ทันทีที่ความตาย